วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

วีธีทำให้หน้าเรียว

วิธีทำให้หน้าเรียว คนเราเกิดมาก็ใช่ว่าจะมีรูปหน้าที่เรียวสวยกันทุกคน เพราะเราเลือกเกิดไม่ได้ และเชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากมีรูปหน้าที่สวยงามกันทุกคนนะค่ะและคงไม่มีใครอยากมีรูปหน้าที่กลมๆ โดยเฉพาะสาวๆที่รักสวยรักงาม ฉะนั้นเราควรหาวิธีการทำให้หน้าเรียวเพื่อที่จะได้มีรูปหน้าที่สวยงามและเรามีเคล็ดลับวิธีการไดเอ็ตอย่างไรให้หน้าเรียว,วิธีการทำให้หน้าเรียวและวิธีนวดหน้าให้เรียวมาฝากสาวๆกันด้วยนะค่ะ

สารบัญ
  1. เคล็ดลับวิธีการไดเอ็ตอย่างไรให้หน้าเรียว
  2. วิธีทำให้หน้าเรียว
  3. วิธีนวดหน้าให้เรียว
  4. คลิปสอนวิธีทำหน้าเรียว

เคล็ดลับวิธีการไดเอ็ตอย่างไรให้หน้าเรียว
สาวๆ หลายคนเวลามีน้ำหนักเพิ่มขึ้นหรือลดลง สิ่งที่สังเกตได้ชัดเจนที่สุดก็คือใบหน้าของเรา ก็เลยทำให้สาวๆ มีความกังวลในเรื่องน้ำหนักเพราะถ้ามีใบหน้าที่บวมก็จะทำให้สาวๆขาดความมั่นใจในตนเองแต่ถ้าหากสาวๆ อยากมีรูปหน้าที่เรียวก็ลองนำเคล็ดลับที่จะมาบอกในวันนี้ไปใช้ดูนะค่ะ


วิธีทำให้หน้าเรียว
1.รับประทานผักผลและผลไม้แทนขนมขบเคี้ยว คุณลองเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณที่ชอบทานพวกขนมขบเคี้ยว แล้วลองหันมารับประทานผักและผลไม้แทน การรับประทานผักและผลไม้นอกจากจะได้น้ำและความหวานตามธรรมชาติแล้ว ยังได้เซลลูโลสซึ่งทำให้อยู่ท้องไปจนมื้ออาหารได้ ซึ่งเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยคุณในการลดแป้งในอาหารมื้อนั้นได้อย่างง่ายด้วย และคุณเลิกกังกลไปได้เลยนะค่ะว่าจะได้น้ำตาลจากผักและผลไม้ที่เรารับประทาน เพราะในขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ ที่เรารับประทานนั้นมีน้ำตาลมากกว่า และขนมขบเคี้ยวยังมีแคลอรี่มากกว่าอีกด้วย และที่สำคัญไม่เคยได้ยินว่ามีใครอ้วนเพราะการรับประทานผักผลไม้เลย
2. งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ควรที่จะงดเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทุกประเภท เช่น เบียร์ เหล้า บรั่นดี ไวน์ และอื่นๆ อีกมากมาย เพราะที่เรารู้ๆ กันดีก็คือแอลกอฮอล์เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการบวมน้ำได้ และอีกอย่างก็คือแอลกอฮอล์มีปริมาณแคลอรี่ที่สุงกว่าเครื่องดื่มทั่วๆ ไปอีกด้วย รู้อย่างนี้แล้วก็ควรงดนะค่ะ เพราะมันไม่ดีต่อสุขภาพ
3. ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร หากคุณเป็นคนที่ดื่มน้ำน้อย เปลี่ยนใหม่เถอะค่ะหันมาจิบน้ำทีละนิดๆ บ่อยๆ อย่างน้อยก็ให้ได้ 2 ลิตรต่อวัน เพราะถ้าหากร่างกายของคนเราที่ได้รับน้ำในปริมาณที่ไม่เพียง ร่างกายก็จะพยายามกักเก็บน้ำเอาไว้ภายในร่างกายให้ได้มากที่สุด และผลที่ตามมาก็คือการบวมน้ำที่เท้า มือ และที่ใบหน้านั่นเอง แต่ถ้าหากดื่มน้ำในปริมาณที่พอดีกับความต้องการของร่างกาย ร่างกายของเราก็จะทำงานได้อย่างปกติ มีการกักเก็บและการระบายน้ำออกมาได้อย่างสมดุล และก็ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะบวม ด้วยอาการบวมน้ำนะค่ะ
4. ออกกำลังกาย หากเราจะลดน้ำหนักใช้วิธีการควบคุมอาหารอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะถึงยังไงน้ำหนักจะลดลงมากแค่ไหนแต่ก็จะทำให้ผิวหนังของคุณนั้นเหี่ยว ไม่กระชับเต่งตึง และไม่สดใส เพราะฉะนั้นเราควรออกกำลังควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารด้วย ก็จะทำให้เรามีน้ำหนักที่พอดีและร่างกายที่ฟิตเฟิร์มและสดใส
5. ลดอาหารที่มีรสเค็ม เพราะการที่เรารับประทานอาหารที่มีรสเค็มมากเท่าไหร่นั้น ก็ยิ่งจะทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้มากเท่านั้น เนื่องจากร่างกายของคนเรานั้นต้องเก็บกักน้ำเอาไว้ เพื่อที่จะขับโซเดียมที่ได้จากความเค็ม เพราะฉะนั้นเราควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสเค็มจัด เช่น อาหารกระป๋องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ของหมักดอง แฮมและไส้กรอก และมันฝรั่งทอดกรอบ การลดรับประทานอาหารประเภทที่กล่าวมานี้นอกจากจะช่วยในการช่วยลดสาเหตุของการบวมน้ำแล้ว ยังช่วยให้คุณนั้นห่างไกลจากโรคความดันโลหิตสูงได้ด้วยนะค่ะ
6. เสริมแคลเซียมให้ร่างกายมากกว่าที่เคย ร่างกายของคนเรานั้นในหนึ่งวันต้องแคลเซียมไม่ต่ำกว่า 1,000 มิลลิกรัม เพื่อเข้าไปช่วยในกระบวนการทำงานในระบบต่างๆ ของร่างกายและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แต่จะได้ปริมาณแคลเซียมตามที่ร่างกายต้องการนั้นจะต้องดื่มนม 3 แก้ว หรือโยเกิร์ต 800 กรัม หรือจากการรับประทานปลาก็ได้และปลากระป๋องเองก็ให้แคลเซียมได้ดีเหมือนกัน
7. ลดปริมาณพลังงานลงวันละ 500 แคลอรี่ การที่เราจะลดน้ำหนักทุกๆ 0.5 กิโลกรัม คุณจะต้องกำจัดพลังงานให้ได้ถึง 3,500 แคลอรี่เลยทีเดียว ฉะนั้นให้ลองเริ่มจากการทำให้ได้วันละ 500 แคลอรี่ ก่อนก็ได้ ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญพลังงานไป 250 แคลอรี่ และจากการเดินเร็วประมาณ 30 นาที หรือการออกกำลังกายหนัก 20-25 นาที และกำจัดอีก 250 แคลอรี่จากมื้ออาหารของคุณ โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานของหวานหลังจากมื้ออาหารของคุณ เช่น เปลี่ยนจากการทานเค้กมาเป็นผลไม้อบแห้งแทน เปลียนจากการทานไอศกรีมมาเป็นโยเกิร์ตแช่แข็ง ลองทำกันดูนะค่ะ
8. บริหารกล้ามเนื้อที่หน้า
- ฉีกยิ้มกว้าง ๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อตึงตัว แล้วจากนั้นให้พูดคำว่า เอ อู ยาว ๆ
- ต่อไปทำปากจู๋เหมือนอมบ๊วยค้างไว้แล้วนับ 1-5 ในใจ
- อมลมที่แก้มทีละข้างให้ป่อง ให้ทำสลับกันซ้ายขวา
- และสุดท้ายให้ฉีกยิ้มทีละข้างซ้ายและขวา พยายามยกมุมปากขึ้นให้มากเท่าที่คุณจะได้


การทำหน้าเรียว


วิธีทำให้หน้าเรียว

วิธีที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นการผ่อนคลายส่วนต่างๆ โดยการบริหารกล้ามเนื้อและผิวหน้า ซึ่งจะทำให้หน้าเรียวเล็กลงได้ด้วยการนวดบริเวณใบหน้าเรามารู้จักวิธีการทำให้หน้าเรียวกันเลยค่ะ
- ขั้นตอนแรก ให้ใช้ช้อนที่แช่ในน้ำแข็ง เพราะถ้าเราใช้ช้อนที่เย็นๆ ก็จะทำให้ความร้อนบนใบหน้าของเราคงที่ และจะทำให้ได้ผลแน่นอนเป็น 2 เท่า
- ขั้นตอนที่สอง หลังจากที่เราได้ใช้ครีมทาหน้าที่มีองค์ประกอบนุ่มนวลต่อผิวให้ทั่วใบหน้าแล้ว จากนั้นก็เริ่มขั้นตอนต่อไปได้เลยค่ะ
- ขั้นตอนที่สาม ให้ทาโลชั่นลงไปบนใบหน้า ให้เริ่มทาจากตรงกลาง ไล่ไปทางด้านนอก จากนั้นให้ทาครีมก่อนนวดหน้า ใช้ทาให้ทั่วใบหน้า
- ขั้นตอนที่สี่ ให้นวดหน้าวนไปวนมาทั้งสองข้างเลย นวดแก้มโดยหมุนวนจากข้างในไปข้างนอก
- ขั้นตอนที่ห้า กระตุ้นบริเวณโหนกแก้มทั้ง 4 จุด โดยให้ใช้ปลายช้อนกดตรงจุดทั้ง 4 จุด โดยให้ไล่จากบริเณโหนกแก้มไปจนถึงบริเวณขมับ จะช่วยในการบวมบริเวณแก้ม ให้ทำทั้งสองข้างสลับกัน 3 ครั้ง
- ขั้นตอนที่หก ลากตามเส้นจากปลายคางจนไปถึงขมับ โดยการใช้หลังช้อนลากจากปลายคางไปจนถึงขมับ แล้วให้ใช้มืออีกข้างหนึ่งดึงขมับไปพร้อมๆ กัน ให้ทำสลับกันซ้าย-ขวา 3 ครั้ง
- ขั้นตอนที่เจ็ด ต่อไปให้ลากจากบริเวณด้านล่างโหนกแก้มขึ้นไปบนขมับ ใช้แรงกดช้อนเบาๆ วิธีนี้เป็นการยกกระชับผิวเป็นพิเศษ ทำสลับกัน 3 ครั้ง
- ขั้นตอนที่เจ็ด ให้เอาช้อนนั้นกดบริเวณด้านล่างของขอบตาแล้วลากไปขมับ เนื่องจากบริเวณหางตานั้นเป็นบริเวณที่บอบบางและระคายเคืองได้ง่าย เพราะฉะนั้นเราควรระวังอย่าใช้แรงมากจนเกินไป ให้ทำสลับกันสามครั้ง
- ขั้นตอนที่แปด การนวดหน้าผากก็ใช้ช้อนนวดเหมือนกัน โดยให้เริ่มจากตรงกลางหน้าผากแล้วค่อยๆ กระเถิบลงไปด้านข้าง ให้ลากไปจนถึงไรผม ทำซ้ำกัน 3 ครั้ง


การทำหน้าเรียว

วิธีนวดหน้าให้เรียว
วันนี้จะพาสาวๆ มารู้จักกับวิธีการนวดหน้าด้วยวิธีการง่ายๆ ที่สามารถทำด้วยตัวเองได้ และวิธีนี้จะช่วยให้สาวๆ มีใบหน้าที่เรียวและกระชับขึ้น และอีกอย่างไม่ต้องไปเสียเงินเข้าร้านด้วยนะค่ะ เรามารู้จัวิธีการนวดหน้ากันเลยค่ะ
1. ขั้นตอนแรก ให้เริ่มจากบริเวณหน้าผาก โดยใช้นิ้วกลางและนิ้วนาง โดยเริ่มจากตรงกลางหน้าผากให้นวดวนขึ้นเป็นแนวขดลวด ขึ้นหนักลงเบา โดยนวดจนถึงบริเวณขมับ 6 จังหวะ ทำซ้ำ 3 ครั้ง และนวดครั้งสุดท้ายให้ใช้นิ้วกดจุดที่ขมับ เพื่อเป้นการผ่อนคลาย
2. ขั้นตอนที่สอง การนวดบริเวณรอบดวงตาและยกกระชับริมฝีปาก ให้ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางค่อยๆ นวดเบาๆ บริเวณใต้ตา โดยให้เริ่มจากแนวโครงกระดูกของเบ้าตาล่าง โดยวนไปมาเบาๆ ทำซ้ำ 3 ครั้ง จากนั้นให้เริ่มนวดบริเวณใต้โพรงจมูกให้ลูบออกด้านข้างในลักษณะที่ยกผิวขึ้น ลูบไปมา 3 ครั้ง จากนั้นให้เลื่อนนิ้วลงมาบรเวณใต้ริมฝีปากล่างให้ลูบออกตามแนวริมฝีปากในลักษณะที่ยกขึ้น ทำซ้ำ 3 ครั้ง
3. ขั้นตอนที่สาม การยกกระชับกล้ามเนื้อบริเวณมุมปาก ให้ใช้ปลายนิ้วทั้งสองข้างนั้นนวดจากบริเวณกึ่งกลางคางขึ้นไปบิเวณมุมปากในลักษณะที่ยกขึ้น
4. ขั้นตอนที่สี่ ให้ผ่อนคลายความตึงเคลียดบริเวณรอบดวงตา โดยใช้นิ้วกลางและนิ้วนางกดบริเวณหัวตาทั้ง 2 ข้าง โดยกดเบาๆ นับ 1-3 แล้วให้ลูบผ่านเปลือกตาและวนรอบดวงตาแล้วก็กลับมากดที่บริเวณหัวตาทำซ้ำแบบนี้ 3 ครั้ง โดยครั้งสุดท้ายนั้นให้ลูบผ่านเปลือกตาไปกดที่บริเวณขมับ
วิธีทำให้หน้าเรียว คนเราเกิดมาก็ใช่ว่าจะมีรูปหน้าที่เรียวสวยกันทุกคน เพราะเราเลือกเกิดไม่ได้ และเชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากมีรูปหน้าที่สวยงามกันทุกคนนะค่ะและคงไม่มีใครอยากมีรูปหน้าที่กลมๆ โดยเฉพาะสาวๆที่รักสวยรักงาม ฉะนั้นเราควรหาวิธีการทำให้หน้าเรียวเพื่อที่จะได้มีรูปหน้าที่สวยงามและเรามีเคล็ดลับวิธีการไดเอ็ตอย่างไรให้หน้าเรียว,วิธีการทำให้หน้าเรียวและวิธีนวดหน้าให้เรียวมาฝากสาวๆกันด้วยนะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น